Ngày 16/3/2020 Bệnh viện lao và Bệnh phổi Thái Nguyên đã tổ chức diễn tập thực hành quy trình sàng lọc, khám bệnh, chẩn đoán, điều trị, vận chuyển bệnh nhân mắc và nghi mắc Covid19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của bệnh viện do Ts Nguyễn Trường Giang – Giám đốc – Trưởng ban trực tiếp chỉ đạo buổi diễn tập.

Theo kế hoạch, Bệnh viện lao và Bệnh phổi là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh tiếp nhận và trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Covid19.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết về công tác phòng chống dịch đáp ứng với từng cấp độ. Đồng thời xây dựng quy trình sàng lọc, khám bệnh, chẩn đoán, điều trị, vận chuyển bệnh nhân mắc và nghi mắc Covid19.

Tại buổi diễn tập các cán bộ y tế được thực hành tất cả các bước trong quy trình, từ khâu tiếp đón người bệnh/người nhà người bệnh để thu thập thông tin y tế nhằm phát hiện các yếu tố dịch tễ và dấu hiệu lâm sàng của bệnh Covid19. Ngoài ra các nhân viên y tế còn được thực hành quy trình sử dụng các phương tiện bảo hộ, phun khử khuẩn môi trường, xử lý rác thải, chất thải liên quan đến bệnh nhân Covid.

Đây là một trong những hoạt động cụ thể nhằm ứng phó với các tình huống có thể xảy ra khi dịch bùng phát tại Thái Nguyên./.