Công tác tiêm phòng covid19 tại Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên. Tính đến thời điểm hiện tại ngày 26/09/2021 Trung tâm y tế thành phố Thái Nguyên đã tiến hành tiêm chủng đợt 9 theo phân bổ vaccine của Bộ y tế tới các địa phương.

Đối tượng tiêm chủng là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của Bộ Y tế và nhà sản xuất vắc xin, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Shipper, Giáo viên... 

Nguyên tắc ưu tiên: Căn cứ khả năng cung ứng vắc xin từ Bộ Y tế, sắp xếp mức độ ưu tiên từ nguy cơ cao đến nguy cơ thấp.

Chiến dịch tiêm Vaccine triển khai từ tháng 7/2021 đến hết tháng 4/2022 và được triển khai ngay khi tiếp nhận vắc xin đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu.

Mục tiêu cụ thể: Tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên sống, làm việc trên địa bàn thành phố được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong năm 2021.

Trên 70% người dân sống, làm việc trên địa bàn thành phố Thái Nguyên được tiêm vaccine phòng COVID-19 đến hết tháng 4/2022 (căn cứ theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế).

Cùng với sự cố gắng của Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và sự hưởng ứng tài trợ của các doanh nghiệp. Trung tâm y tế đã xây dựng nhà đa năng phục vụ các công tác chuyên môn trong đó trước tiên phục vụ công tác tiêm chủng cho nhân dân trên địa bàn thành phố. 

Công trình Nhà đa năng được khởi công xây dựng từ ngày 02/8, hoàn thiện và đưa vào sử dụng sau 01 tháng; tổng kinh phí xây dựng là 01 tỷ đồng, do Công ty CP Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long hỗ trợ.

Công trình được xây dựng trên diện tích 650m2, gồm các hạng mục, như: Hệ thống mái che, phân khu tiêm chủng, khu vực theo dõi sau tiêm và hệ thống quạt làm mát… Ngay sau khi hoàn thiện, Nhà đa năng đã được đưa vào sử dụng với đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh và tiêm chủng vaccine.

Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã bố trí 2 dây truyền tiêm đảm bảo an toàn, được phân chia thành từng khu vực: Tiếp đón, sàng lọc, bàn tiêm và khu vực theo dõi sau tiêm đảm bảo giãn cách, với khả năng đáp ứng từ 200 - 1.000 mũi vắc xin/ngày