Sáng ngày 11/02/2020 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Bệnh viện lao và Bệnh phổi Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Trường Giang – Trưởng ban chỉ đạo  – Giám đốc bệnh viện đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut nCoV gây ra. Cùng đi có các đồng chí trong ban giám đốc và các thành viên ban chỉ đạo.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Ngay trong tháng 01/2020, Bệnh viện lao và Bệnh phổi đã xây dựng kế hoạch chi tiết đáp ứng về y tế để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut nCoV dây ra theo từng cấp độ dịch.

Được giao là bệnh viện tuyến cuối tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nCoV, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng ứng phó khi có ca bệnh đầu tiên. Bệnh viện đã tiến hành phân loại, sàng lọc và phân luồng bệnh nhân nghi nhiễm nCoV đến khám tại phòng khám chuyên biệt. Thiết lập khu vực điều trị cách ly với 50 giường bệnh trong đó có 20 giường điều trị bệnh nhân nặng với đầy đủ các trang thiết bị, thuốc men và 30 giường điều trị bệnh nhân theo dõi và bệnh nhân nhẹ ít triệu chứng. Theo kế hoạch nếu dịch lây lan rộng ra cộng đồng (cấp độ 3 và 4), lúc đó bệnh viện sẽ dành 250 giường phục vụ cho việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân mắc nCoV.

Xác định nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, ngoài việc tiếp nhận,  khám chữa bệnh lao và các bệnh phổi cho nhân dân trên địa bàn. Bệnh viện luôn kịp thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bảo đảm về y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế, để sẵn sàng ứng phó khi có dịch sảy ra./.